Diễn đàn lớp 05CDPM - Đại học Gia Định

Xin chào !
Admin đã cấu hình easy-register nên việc đăng ký chỉ mất vài giây điền 4 fields và không cần kích hoạt
Mời bạn đăng ký làm thành viên để hưởng lợi ích cập nhật thông tin cao nhất
Mọi chi tiết liên hệ Administrator : Y! Linkin_Feeling
http://www.izone4u.come.vn
<b>Facebook: Mind Assembly</b>
Cảm ơn đã ghé thăm chúng tôi !

__(`'•.¸(`'•.¸¤*¤¸.-'´)¸.•'´)__
«´¨`•..¤ 05CDPM Power :¤..•´¨`»
__(¸.•'´(¸.•'´¤*¤`'•.¸)`'•.¸)__

Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn lớp 05CDPM - Đại học Gia Định

Xin chào !
Admin đã cấu hình easy-register nên việc đăng ký chỉ mất vài giây điền 4 fields và không cần kích hoạt
Mời bạn đăng ký làm thành viên để hưởng lợi ích cập nhật thông tin cao nhất
Mọi chi tiết liên hệ Administrator : Y! Linkin_Feeling
http://www.izone4u.come.vn
<b>Facebook: Mind Assembly</b>
Cảm ơn đã ghé thăm chúng tôi !

__(`'•.¸(`'•.¸¤*¤¸.-'´)¸.•'´)__
«´¨`•..¤ 05CDPM Power :¤..•´¨`»
__(¸.•'´(¸.•'´¤*¤`'•.¸)`'•.¸)__

Diễn đàn lớp 05CDPM - Đại học Gia Định

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Action different. Creative. Inspire

• Nếu bạn là thành viên hãy kết nối bằng cách nhấp vào chữ Đăng nhập trong khung Chatbox để nói chuyện với các thành viên khác đang online
• [Hot Attention] Các Leader của 4 nhóm [3 - 6] nhanh chóng đăng ký đề tài báo cáo cuối kỳ môn C# cho nhóm mình
• Do đây là diễn đàn miễn phí nên Admin không thể kiểm sót 100% nội dung hiển thị của nó nên sẽ không chịu trách nhiệm với bất kỳ nội dung nào không thuộc quyền kiểm soát như các pop-up quảng cáo, Similar topic,...

May 2024

MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Keywords

Latest topics

» Báo cáo giữa kỳ môn Hệ Điều Hành ( exp: 11/03/2013)
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeThu Feb 28, 2013 1:15 pm by jim.1993

» Facebook Easy - Bản 2.0
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeThu Jan 31, 2013 10:31 pm by Mind Assembly

» Tài liệu lập trình socket
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeThu Jan 31, 2013 7:29 pm by Mind Assembly

» [C Sharp Result] Facebook Easy - Phần mềm portable giúp mạng VNPT vào Facebook dễ dàng
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeWed Jan 30, 2013 11:35 pm by Mind Assembly

» Ảnh/phim về buổi họp tất niên của O5CDPM
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeTue Jan 29, 2013 9:44 pm by Mind Assembly

» [Hot Yahoo] Chuẩn bị họp tất niên của lớp O5CDPM
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeTue Jan 29, 2013 11:45 am by Mind Assembly

» Nhóm và Đề tài cuối kỳ môn C# - Thầy Xuyên
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeTue Jan 29, 2013 8:57 am by jim.1993

» [Share Link - Audio Book] Hạt giống tâm hồn - First News
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeMon Jan 28, 2013 11:44 pm by Mind Assembly

» [Hot Attention] Chuẩn bị tiệc chia tay
[Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? I_icon_minitimeSun Jan 27, 2013 9:53 pm by Mind Assembly

Thống Kê

Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 27 người, vào ngày Sat Oct 09, 2021 2:20 pm

Statistics

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 23 in 13 subjects

Diễn Đàn hiện có 115 thành viên

Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: hieulebao


    [Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ?

    Mind Assembly
    Mind Assembly
    Admin


    Tổng số bài gửi : 16
    Join date : 26/01/2013

    [Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ? Empty [Sưu tầm] Kỹ năng mềm là gì ?

    Bài gửi by Mind Assembly Sun Jan 27, 2013 11:48 am

    Theo từ điển Wikipedia có viết: “Kỹ
    năng mềm là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống
    con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm,
    kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và
    đổi mới…”




    Kỹ năng mềm khác với kỹ năng cứng, kỹ
    năng cứng để chỉ trình độ chuyên môn, kiến thức chuyên môn hay bằng cấp
    và chứng chỉ chuyên môn

    Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có
    25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi
    những kỹ năng mềm họ được trang bị.

    Kỹ năng “mềm” chủ yếu là những kỹ năng
    thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ
    nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết định khả năng
    bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo, thính giả, nhà thương thuyết hay
    người hòa giải xung đột. Những kỹ năng “cứng” ở nghĩa trái ngược thường
    xuất hiện trên bản lý lịch-khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự
    thành thạo về chuyên môn.

    Bạn có phải là một người dễ chịu? Tận
    tâm? Bạn giao tiếp có ấn tượng không? Giải quyết các vấn đề có hiệu quả
    không? Đây chính là các dạng câu hỏi ưa dùng để xác định được mức độ kỹ
    năng “mềm” của bạn.

    Tại sao người sử dụng lao động lại quan tâm tới các kỹ năng này?

    Những người sử dụng lao động coi trọng
    các kỹ năng “mềm”, bởi vì các nghiên cứu cho thấy chúng là một nhân tố
    đánh giá rất hiệu quả bên cạnh những kỹ năng công việc truyền thống hay
    còn gọi là kỹ năng “cứng”. Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy những
    tiêu chuẩn để đánh giá con người như sự tận tâm, tính dễ chịu cũng là
    những nhân tố dự báo quan trọng đối với sự thành công trong nghề nghiệp
    giống như khả năng về nhận thức và kinh nghiệm làm việc.

    Một số kỹ năng “mềm”

    Sau đây là danh sách những tính cách “mềm” đặc trưng nhất và cách thức để hoàn thiện chúng.

    1. Có một quan điểm lạc quan
    Tất cả chúng ta đã từng nghe lời khuyên hãy nhìn cốc nước còn đầy một
    nửa tốt hơn là nhìn nó đã vơi đi một nửa. Ở nơi làm việc, cách nghĩ lạc
    quan này có thể giúp bạn phát triển trên một chặng đường dài. Tất cả mọi
    cái nhìn lạc quan đều dẫn đến một thái độ lạc quan và có thể là một vốn
    quý trong môi trường làm việc, đánh bại thái độ yếm thế và bi quan.

    Chìa khóa để có một thái độ lạc quan là
    bạn giải quyết một sự trở ngại hay thách thức như thế nào khi gặp phải.
    Ví dụ, thay vì than phiền về khối lượng công việc gây stress, hãy nghĩ
    về nó như một cơ hội để thể hiện khả năng làm việc tích cực và hiệu quả
    của bạn.

    2. Hòa đồng với tập thể
    Các nhà tuyển dụng rất thích những nhân viên thể hiện được khả năng làm
    việc tốt trong tập thể. Hòa đồng với tập thể ko chỉ có nghĩa là có tính
    cộng tác mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt khi có thời điểm
    thích hợp. Có thể tới một lúc nào đó, sự xung đột xuất hiện trong tập
    thể của bạn, hãy tỏ ra chủ động dàn xếp. Khi bạn thấy tập thể của mình
    đang bị sa lầy trong một dự án, hãy cố gắng xoay chuyển tình thế, đưa
    cách giải quyết theo một hướng khác. Và bạn làm gì nếu bình thường bạn
    không làm việc trong một nhóm? Hãy cố gắng tỏ ra sẵn sàng hợp tác trong
    công việc và thiết lập nên các mối quan hệ công việc với mọi đồng nghiệp
    nếu có thể. Học cách nói những điều bạn nghĩ như thế nào và thể hiện
    bằng ngôn ngữ cử chỉ ra sao.

    3. Giao tiếp hiệu quả
    Kỹ năng giao tiếp tốt là một thế mạnh đối với bất cứ ai trong công việc.
    Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp,
    thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu
    của bạn.
    Nhiều điều nhỏ nhặt bạn đã từng thực hiện hàng ngày – có thể có những
    điều bạn không từng nghĩ đến lại có một sự ảnh hưởng rất lớn tới kỹ năng
    giao tiếp của bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn với các bạn về
    kỹ năng giao tiếp trong các bài viết sau.

    4. Tỏ thái độ tự tin
    Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn muốn gây ấn tượng với một ai đó,
    sự tự tin là một thái độ rất hiệu quả. Trong khi sự khiêm nhường khi bạn
    nhận được lời tán dương là rất quan trọng thì sự thừa nhận thế mạnh của
    mình cũng quan trọng không kém. Hãy tin chắc rằng bạn có sự nhận biết
    và kỹ năng để có thể bày tỏ được sự tự tin của mình.

    5. Luyện kỹ năng sáng tạo
    Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh được đánh giá cao ở bất cứ công
    việc nào. Thậm chí công việc mang tính kỹ thuật nhất cũng đòi hỏi khả
    năng suy nghĩ thoát ra khỏi khuôn khổ. Vì vậy đừng bao giờ đánh giá thấp
    sức mạnh của việc giải quyết vấn đề theo cách sáng tạo.

    Bạn có thể đang phải làm một công việc
    chán ngắt, buồn tẻ, hãy cố gắng khắc phục nó theo cách hiệu quả hơn. Khi
    một vấn đề khiến người ta phải miễn cưỡng bắt tay vào làm, hãy nghĩ ra
    một giải pháp sáng tạo hơn. Nếu không được, ít ra bạn đã từng thử nó.

    6. Thừa nhận và học hỏi từ những lời phê bình
    Đây là một trong những kỹ năng mang tính thử thách nhất, và cũng chính
    là kỹ năng gây ấn tượng nhất đối với người tuyển dụng. Khả năng ứng xử
    trước lời phê bình phản ánh rất nhiều về thái độ sẵn sàng cải thiện của
    bạn. Đồng thời có khả năng đánh giá, nhận xét mang tính xây dựng đối với
    công việc của những người khác cũng mang ý nghĩa quan trọng không kém.
    Hãy nhận thức xem bạn thủ thế như thế nào khi phản ứng trước những lời
    nhận xét tiêu cực. Đừng bao giờ ném đá vào những lời phê bình mang tính
    xây dựng mà không nhận thấy rằng ít nhất nó cũng có ích một phần. Khi
    bạn đưa ra lời nhận xét với người khác, hãy thể hiện sao cho thật khéo
    léo và chân thành. Cố gắng dự đoán trước phản ứng của người nghe dựa vào
    tính cách của họ để có cách nói phù hợp nhất.

    7. Thúc đẩy chính mình và dẫn dắt người khác
    Một điều rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng là làm sao để biết được
    bạn có là người năng động và hay đề ra các sáng kiến hay không? Điều này
    có nghĩa là bạn liên tục tìm ra những giải pháp mới cho công việc của
    mình khiến cho nó hấp dẫn hơn thậm chí đối với cả những công việc mang
    tính lặp đi lặp lại.

    Sự sáng tạo có vai trò rất lớn trong
    việc thúc đẩy, nó khiến bạn đủ dũng cảm để theo đuổi một ý tưởng vốn bị
    mắc kẹt trong suy nghĩ và cuối cùng là bạn vượt qua được nó. Dẫn dắt
    những người khác theo cùng một hướng để đạt một mục đích chung, và người
    lãnh đạo giỏi là người có thể lãnh đạo được người khác bằng chính tấm
    gương của mình.

    8. Đa năng và ưu tiên những việc cần làm trong danh sách của bạn
    Ở công sở ngày nay, một nhân viên tốt là một nhân viên có khả năng kiêm
    nhiệm thêm một số công việc khác, hay nhiều dự án cùng một lúc. Liệu bạn
    có thể theo dõi được tiến trình của các dự án khác nhau hay không? Bạn
    có biết lựa chọn để ưu tiên những việc quan trọng nhất không? Nếu có
    thể, bạn được gọi là người đa năng.

    Đừng than phiền rằng bạn phải làm thêm
    các công việc khác. Hãy thể hiện khả năng đa kỹ năng của bạn. Chắc chắn
    cái bạn nhận lại sẽ là rất lớn như kinh nghiệm hay các mối quan hệ mới.

    9. Có cái nhìn tổng quan
    Có cái nhìn tổng quan về công việc có nghĩa là có khả năng xác định được
    các yếu tố dẫn tới thành công. Điều này cũng có nghĩa là nhận ra các
    nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm nó xảy ra. Ví dụ như bạn làm việc trong
    lĩnh vực quảng cáo và phải xây dựng một chiến dịch để quảng cáo cho một
    nhãn hiệu xà bông. Nếu nhìn một cách tổng thể, bạn có thể nhận thấy rằng
    mục đích không chỉ là bán được hàng, mà còn làm thỏa mãn và thuyết phục
    khách hàng về chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, bạn còn phải tạo thêm
    giá trị cho công ty của bạn bằng cách chứng minh rằng tính sáng tạo độc
    nhất chỉ bạn mới có thể tạo ra.

    Trong khi khám phá và xây dựng những kỹ
    năng “mềm”, bạn không nên bỏ qua những kỹ năng “cứng”. Chìa khóa dẫn đến
    thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này.

    Sưu tầm và biên tập: GV. Phạm Thị Vân Anh – Bộ môn Quản trị Kinh doanh

      Hôm nay: Mon May 20, 2024 5:07 am